mas complicated pa sa facebook

Shockining doodle! Kinausap ako ng VP and ni Bossa—sana wag ko daw igoodbye ang pagsasamahan namin (as if?!). May “development plan” daw sila sa “akin” kasi may “potential” daw ako. Anong potential kaya ito “potential kinethic energy” ? Although, hindi ko pa nasabi ng gusto ko silang iwan sa pansitan…gusto kong umalis dahil lahat na yata ng toxic na bagay ay napagdaanan ko na dito except mamura and all. Napagbintangan na rin akong mangkukulam. wtf. Well, sa tingin normal lang ito. Subalit gusto kong umalis dahil hindi ako masaya. Nagspeech din si ma’am na “you, ___ and ____ are the right people to make a difference and to promote a change not only for our team but for the rest of the company. Walang iwanan.Kaya natin to.” Aba mas malala pa ata to sa marriage vow na ‘for richer or for poorer’!?! Namumulitika lang nga ba si ma’am? Ewan ko nga ba kung bakit nila ako naisip na kausapin. Sana noon pa. Feeling ko tuloy desperate lang sila kaya niya yun ginawa.Sabi naman ni VP ,”Don’t feel frustrated, don’t be a quitter. We’re going to do something about this”. Deep inside, gusto kung sumigaw na hindi ako quitter. I just don’t see myself going to wherever direction they’re taking me. May mga doubts ako kumbaga. Gusto ko ng pagbabago ngunit hindi sa paraan na gusto nila. Siguro suwail lang talaga ako.Kaya eto…decisions..decisions.. Natapos ang usapan sa mga sinabi ni VP na..”Don’t worry, we’ll KILL the monsters.” At that point, napagbuntong hininga ako sabay sabi “**** mo!”. In less obscene terms…”yeah, right!”

One thing for sure,mas complicated nga talaga ang decision-making kaysa sa facebook..

Leave a Reply

